20162017changchangmakeuplipstickliquid lipsticklos angelesnightfallofeliasonson kem lìtouch of rosetrangtrang ngovietnamviệt nam
Hiệu ứng OFÉLIA - Touch of Rose Valentine Edition
Những ngày gần đây, chính xác là từ ngày 2/2/2017, và nếu bạn có tài khoản Instagram, và đương nhiên bạn quan tâm đến làm đẹp, thì chắc chắn bạn sẽ thấy những hình ảnh của dòng son Touch of Rose phiên bản đặc biệt mùa Valentine của OFÉLIA, thương hiệu mỹ phẩm được sáng lập bởi Beauty Blogger nổi tiếng Changmakeup cùng team. Nếu gõ hashtag #ofelia hay #changmakeup, #touchofrose thì bạn sẽ nhận được hơn 30 nghìn bài viết liên quan. Vậy nguyên nhân vì đâu mà một Star - up non trẻ như OFÉLIA có thể tạo ra hiện tượng như vậy?
1. Vì đó là Changmakeup
Điều đầu tiên không thể không nhắc đến chính là linh hồn OFÉLIA - Changmakeup (Ngô Quỳnh Trang). Nếu bạn thường xuyên xem Youtube và mê son - giống mình, thì hẳn bạn đã biết Chang.
Hình ảnh đại diện trên Instagram của Changmakeup. (Ảnh: Internet) |
Kênh 14 từng có bài đăng với tiêu đề "Beauty Blogger ChangMakeup, cô nàng chẳng cần dùng lời nói, chỉ dùng bờ môi cũng khiến bao trái tim loạn nhịp", (xem bài viết) thật sự đúng là như vậy. Chang nổi tiếng nhờ những video swatch + review son từ những ngày đầu trên Youtube, nhờ đôi môi dày đẹp và lên màu son chuẩn, những video của Chang ngày càng thu hút sự quan tâm. Chang cũng là góp phần khiến con gái Việt thay đổi quan điểm, rằng một đôi môi dày đầy đặn cũng thật đẹp.
Chang cùng chú cún Flash. (Ảnh: Internet) |
Thôi nào, nếu nói nữa thì bài này sẽ chỉ về Chang thôi. Hãy tổng kết một số điều khiến Chang trở nên nổi tiếng ở Việt Nam và nước ngoài. Thứ nhất, son là niềm quan tâm hàng đầu của con gái, và Chang không ngần ngại chi một số tiền khủng để cho ra những clip swatch son liên tục.
Hình ảnh swatch son của Changmakeup tràn ngập khắp internet và mạng xã hội. (Ảnh: Internet) |
Thứ hai, các chất lượng video của Chang có đầu tư, đẹp và ổn định, hơn nữa Chang không ngừng nâng cao chất lượng video của mình qua thời gian. Thứ ba, những review của cô nàng khá chi tiết, kỹ lưỡng về chất son, bao bì, màu và ưu nhược điểm sản phẩm. Thứ tư, tính cách Chang, theo mình cảm nhận khi xem clip, là dễ thương, vui vẻ và nhiều năng lượng. Cuối cùng, sự đam mê của cô nàng chính là thứ người xem có thể cảm nhận được qua từng clip.
Nhìn hình ảnh này, bạn thấy đã mắt không? (Ảnh: Internet) |
Tất cả những điều đó đã giúp cho OFÉLIA khi vừa ra mắt đã nhận được sự ủng hộ vô cùng to lớn và đáng ao ước đối với một Star - up.
OFÉLIA (Ảnh: Facebook OFÉLIA Việt Nam) |
Theo mình, độ nổi tiếng của cô nàng không hề chênh lệch với hơn 400 nghìn subscribers (người đăng ký) trên kênh Youtube Changmakeup. Minh chứng rõ nhất là dòng son OFÉLIA Nightfall đã cháy hàng sau mấy ngày lên web, hay Doll Eyes đường 3 tháng 2 quận 10 cũng thất thủ vì nhận bán offline son Nightfall.
2. Phần nhìn đẹp mắt
Chưa nói đến chất lượng, dòng Touch of Rose lần này đã quá thành công về mặt hình ảnh và bao bì. Dòng Nightfall trước dù được khen nhiều, nhưng vẫn còn khuyết điểm về phần vỏ là nhẹ và khá lỏng lẻo.
OFÉLIA Nightfall. Nightfall cũng thành công khi cho ra những bức ảnh đẹp với ý tưởng khá độc đáo. (Ảnh: Internet) |
Dù chỉ trở lại với hai màu, nhưng Touch of Rose đã tung hoành Instagram lẫn Facebook vì ý tưởng và sản phẩm hình ảnh vô cùng ấn tượng lại đẹp mắt và hiện đại, nhưng không kém phần ngọt ngào và mang không khí tình yêu tràn ngập cả phố phường.
Cắm lên bánh kem? Ai mà có thể nghĩ ra chứ? Bức hình này hiện đã có hơn 13 nghìn lượt like, thả tim trên Facebook. (Ảnh: Facebook OFÉLIA Việt Nam) |
Bao bì và vỏ son của Touch of Rose khiến dân tình dễ dàng sống ảo.
Touch of Rose giúp các tín đồ làm đẹp thỏa sức sáng tạo. (Ảnh: Instagram) |
Mình không ghi nhiều nữa, bạn hãy tự cảm nhận nhé...
(Ảnh: Internet) |
3. Chất lượng bất ngờ
Thật khó tin được sản phẩm son kem lì đầu tiên của một Star - up Việt có chất lượng có thể so sánh với các hãng bố già như Nyx, Colorpop, Mabelline,... Chất son nhẹ, lên màu chuẩn, không lộ vân môi, không gây khô môi, lại chống nước. What? Điều này chỉ có thể lí giải cho việc team OFÉLIA đã nghiên cứu và hoạt động thực sự nghiêm túc và có đầu tư. Về màu son thì với kinh nghiệm của Chang, cô nàng có thể lựa chọn được những màu hiện đại, dễ sử dụng, hợp với nhiều tone da và dễ cho việc cho ra chất son ưng ý.
Touch of Rose màu Hermosa. (Ảnh: Internet) |
Touch of Rose màu Valentine. Và đương nhiên, môi của Chang. (Ảnh: Internet) |
Những nhãn hàng về son kem lì nổi tiếng lâu đời cũng khó có đầy đủ những yếu tố trên, mình vẫn bất ngờ với đặc điểm son không bị dây ra thành cốc và chống nước, OFÉLIA đã thực sự giải quyết nỗi khổ của con gái khi sử dụng son kem lì. Đôi khi đi trà sữa, cafe thôi, mà ăn uống nhẹ bị dây son ra thì phiền với mất thẩm mỹ lắm. Thực sự thực sự, nếu mình phải lựa chọn giữa một cây highend và OFÉLIA Touch of Rose, thì mình sẽ chọn OFÉLIA, vừa chất lượng và vừa ủng hộ doanh nghiệp Việt.
Không bị nước rửa trôi nè. (Ảnh: Youtube) |
4. Những điều nhỏ nhưng giá trị
Một trong những điều khiến OFÉLIA trở nên đặc biệt là những điều nhỏ nhưng thể hiện sự quan tâm và sự định vị khác biệt của một newbie trong thị trường.
Vỏ giấy của son có những câu nói truyền cảm hứng được in ngược bạn phải nhìn vào gương hay selfie mới đọc được.
Khi mua hàng, mỗi khách hàng sẽ nhận được một tấm thiệp với những lời nhắn gửi từ Chang. Nighfall là tấm thiệp có in chữ viết tay lời yêu thương từ Chang kèm khoảng trống để điền tên của các khách hàng. Còn Touch of Rose thì vẫn là tấm thiệp đẹp mắt với bài thơ vô cùng dễ thương.
"Roses are Red Violets are Blue You are a Beautiful Girl And That is True" (Ảnh: @yennhido19) |
Quá thông minh và tình cảm phải không nào? Ngoài ra còn kèm cây kẹo mút đấy.
5. Chiến lược Marketing hiệu quả và tiết kiệm
OFÉLIA có nền tảng tốt khi Changmakeup có một số lượng người theo dõi và yêu mến ổn định. Video clip giới thiệu bộ sưu tập Touch of Rose của cô nàng sau 5 ngày lên sóng đã có hơn 400 nghìn lượt xem. Page Instagram của ofelia_vietnam (OFÉLIA Cosmetics) hiện có 51,1 nghìn người theo dõi, của changmakeup (Trang Ngo) là 516 nghìn. Chưa kể đến các mạng xã hội khác như Facebook, Snapchat,... Việc sử dụng những phương tiện truyền thông như vậy sẽ tiết kiệm cho OFÉLIA khoản chi phí về quảng cáo.
Như đã nói ở điều một, Chang được nhiều người khen là dễ thương, tính cách này được thể hiện qua việc mỗi lần có sản phẩm mới, Chang đều gửi tặng cho các Beauty Blogger (BB) ở Việt Nam lẫn ở Mỹ. Như lần kết hợp với Rotho, Nightfall hay Touch of Rose lần này. Hiện Touch of Rose đã được BB Rư của Góc của Rư swatch và review trên video mới, được các chị ở Love at 1st shine viết bài review.
BB Rư đã review Touch of Rose (Xem tại đây) |
Love at 1st shine đã có bài reivew. (Xem tại đây) |
Vì sản phẩm của Chang khá là hot, nên khi các chị BB đăng clip hay bài review, các chị sẽ có thêm lượng người quan tâm, còn OFÉLIA có thể tiếp cận với hàng trăm ngàn người xem clip của các chị BB này mà không cần tốn kém chi phí quá nhiều. Người tặng và người được tặng đều có lợi ích, người xem thì có thể tham khảo nhiều ý kiến và quan điểm, cả nhà đều vui.
5 điều trên là những điều mình rút ra được từ khi Touch of Rose ra đời, dù vậy vẫn phải nêu ra vài nhược điểm của Touch of Rose lần này. Đầu tiên phải là giá, 330 000 VND cho một cây Touch of Rose có lẽ là hơi đắt cho sinh viên học sinh, ngang hàng với 3CE, Espoir, một số dòng của Em, Sephora,... và gấp đôi các hãng Hàn và Mỹ drugstore hiện có. Nhưng với chất lượng như vậy, hơn nữa còn được sản xuất ở Mỹ và Hàn Quốc, thì chúng ta đành phải chấp nhận mức giá này thôi. Vả lại, Touch of Rose cũng đã cháy hàng trên web chính thức rồi.
Trên website chính thức thông báo đã hết hàng. (Ảnh: Internet) |
Tiếp theo là Touch of Rose chỉ có hai màu son thì giới hạn sự lựa chọn là điều dễ hiểu. Dù Chang có nói là có màu thứ 3 Valensa thì cũng phải tốn gần 700 000 VND để có màu thứ ba. Cuối cùng, vì chưa có cửa hàng chính thức nên việc mua bán đều là online và tùy vị trí của bạn mà son có thể đến sau vài ngày đặt mua. Nhưng mình tin chắc rằng không quá một năm nữa, với sự phát triển thế này, bạn sẽ được vào cửa hàng của OFÉLIA và mua thoải mái thôi.
Tóm lại, đây vẫn là một sản phẩm mình cảm thấy sẽ mở đường cho Việt Nam thâm nhập vào thị trường làm đẹp, dù chúng ta đã có Michell Phan, nhưng cô ấy chỉ là người gốc Việt quốc tịch Mỹ và Em Cosmetics cũng là hãng mỹ phẩm của Mỹ. Hơn thế nữa, cô ấy bận kinh doanh lắm.
Điều cuối cùng, chúc các bạn chưa sở hữu được son của OFÉLIA thì lần sau sẽ kịp tay order trước khi cháy hàng nhé!
nhunhu with <3
*Bài viết không có tài trợ hay hợp tác với bất kì doanh nghiệp nào.
1 nhận xét
Xin chào, mình vô tình đọc được bài của bạn trong một lần lướt mạng. Mình nghĩ bạn có nội dung khá hay, nhưng còn nhiều lỗi typo quá, từ start-up, đến Michelle Phan, ... Mong bạn cải thiện điều này để blog ngày càng tiến bộ hơn! Peace
Trả lờiXóa